Skip to main content

Cymrodoriaethau Addysg

Myfyrio ar ein seminar cyntaf yn ein cyfres Cymrawd Addysgu Cenedlaethol (NTF) newydd gyda Dr Emma Yhnell

12 Hydref 2023
Person presenting

Ysgrifennwyd gan Dr Emma Yhnell, Uwch Ddarlithydd yn Ysgol y Biowyddorau a’r Athro Emmajane Milton, Athro mewn Ymarfer Addysgol.

 

Am sesiwn gyntaf wych a gawsom ar 20 Medi 2023 ar gyfer y gyntaf yn ein cyfres rwydweithio a thrafod newydd ar gyfer Cymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol (NTF).

Dr Emma Yhnell yw ein henillydd gwobr NTF cyntaf a mwyaf diweddar i lansio’r gyfres gyffrous hon sy’n anelu at godi amlygrwydd a phwysigrwydd dysgu, addysgu a phrofiad myfyrwyr ar draws ein Prifysgol. Gofynnon ni i Emma am ei myfyrdodau ar y sesiwn:

“Roeddwn i wrth fy modd i gychwyn cyfres seminarau’r NTF gyda sesiwn o’r enw’Beth, sut a phamrydyn ni’n gwneud hyn? -gan gynnwys a chefnogi pawb mewn Addysg Uwch’.

Roedd y seminar yn tynnu sylw at y cynllun NTF a’m dyfarniad diweddar a alluogodd i mi fyfyrio ar y daith yr aeth y broses ymgeisio â mi arni a rhannu’r hyn a ddysgais â chydweithwyr ar draws y Brifysgol. Trefnwyd y seminar ychydig cyn dechrau’r tymor academaidd newydd, cyfnod cyffrous sy’n rhoi cyfle gwirioneddol i ailasesu ac ail-werthuso ein dulliau dysgu ac addysgu. Wrth i ni groesawu myfyrwyr newydd a myfyrwyr sy’n dychwelyd, rwy’n meddwl ei bod yn wirioneddol bwysig treulio peth amser yn ystyried ac yn myfyrio ar ein dulliau gweithredu fel addysgwyr yn ogystal â sut y gallwn gynnwys a chefnogi ein carfan amrywiol o fyfyrwyr. Cynlluniais y sesiwn i herio cydweithwyr i feddwl am un agwedd ar eu harferion dysgu ac addysgu a chwestiynu cyn ystyried unrhyw newidiadau neu addasiadau y gallen nhw eu cyflwyno:

  • beth roedden nhw’n eu gwneud?
  • sut roedden nhw’n eu gwneud?
  • pam benderfynon nhw wneud hynny yn y ffordd honno?

Roedd yn wych cael fy ymuno yn y seminar gan gydweithwyr o bob rhan o’r Brifysgol sydd ag amrywiaeth o rolau a llwybrau gyrfaol. Mae’r gyfres wedi’i dylunio i godi proffil y Cynlluniau Rhagoriaeth Addysgu Ymlaen Llaw, NTF a’r Wobr Gydweithredol am Ragoriaeth mewn Addysgu (CATE) sy’n cydnabod, yn gwobrwyo ac yn dathlu unigolion a thîm sydd wedi cael effaith ragorol ar brofiad, dysgu a deilliannau myfyrwyr, ac ymarfer addysgol cydweithwyr mewn Addysg Uwch. Yn y sesiwn ryngweithiol hon roeddwn yn gallu myfyrio ar faint roeddwn wedi’i ddysgu wrth ysgrifennu a mireinio fy nghais NTF. Un o’r gwersi mwyaf i mi oedd gallu myfyrio’n iawn ar pam yr oeddwn wedi rhoi arloesiadau a newidiadau ar waith i’m harferion addysgu. Roeddwn hefyd yn hynod ffodus i gael cefnogaeth amhrisiadwy gan gydweithwyr a oedd yn ffynhonnell wych o gyngor ac anogaeth (yn enwedig pan ddechreuodd y syndrom ymhonnwr) tra hefyd yn cynnig her adeiladol ac adborth pwysig.

Rwy’n falch iawn o weld y gyfres seminarau NTF yn dechrau, ac edrychaf ymlaen yn fawr at fynychu a chyfrannu at sesiynau yn y dyfodol. Bydd y gyfres seminarau yn rhoi cyfleoedd pwysig i gydgysylltu ein meddwl, rhannu ein gwybodaeth a’n harbenigedd a herio ein canfyddiadau dysgu ac addysgu ar draws Prifysgol Caerdydd. Rwy’n gobeithio gweld llawer o wynebau cyfarwydd yn ogystal â rhai newydd yn y sesiwn nesaf ym mis Hydref.”

Gwahoddodd sesiwn Emma ni i gyd fel addysgwyr i feddwl yn ofalus am ein hymarfer a’r penderfyniadau a wnawn, y rhagdybiaethau sydd gennym a sut rydym yn gwneud ein rhyngweithio dysgu ac addysgu yn hygyrch ac yn ymgysylltu â’n myfyrwyr – gan feddwl bob amser am sut yr ydym yn dangos gofal ac yn cwrdd â nhw lle maen nhw (nad yw o reidrwydd lle  rydym am iddynt fod…). Pob syniad a ddylai fod yn ganolog i’n ffordd o feddwl wrth i ni ddechrau’r flwyddyn academaidd newydd a chwrdd â’n carfannau newydd o fyfyrwyr.

Roedd yr adborth gan gydweithwyr a fynychodd y sesiwn hon yn gadarnhaol iawn.

Mwynhaodd cydweithwyr yn fawr:

  • straeon personol gan siaradwyr
  • trafodaeth ac awyrgylch gwych
  • lle i drafod syniadau
  • clywed gan amrywiaeth o bobl a safbwyntiau gwahanol

Mewn sesiynau yn y dyfodol dywedodd cydweithwyr yr hoffen nhw:

  • hyd yn oed mwy o amser ar gyfer trafod / rhwydweithio

Ymunwch â ni yn ein seminar nesaf

Rydym yn eich gwahodd yn gynnes i ymuno â ni yn ein seminar Cymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol nesaf ar 18 Hydref o 13.00-15.00 ar gampws Parc y Mynydd Bychan yn ystafell seminar Prif Ysbyty A.

Bydd ein digwyddiad nesaf yn cynnwys Dr Rob Wilson o’r Ysgol Mathemateg ac enillydd NTF yn 2019.

Cadwch eich lle trwy’r System AD gan ddefnyddio’r côd: TEAC9691.

Rydyn ni’n edrych ymlaen at eich gweld chi yno.