Fy mhrofiad Fforwm Partner FutureLearn
9 Awst 2021Ysgrifennwyd gan Dewi Parry, Rheolwr Technoleg Dysgu
Ar 29 Gorffennaf, cynhaliodd Futurelearn y Fforwm Partner blynyddol. I’r rhai ohonoch sy’n anghyfarwydd â Futurelearn, maent yn gwmni a phlatfform addysg ddigidol, sydd wedi bod yn gweithio mewn partneriaeth â’r Brifysgol ers 2013. Roedd y digwyddiad hwn yn canolbwyntio’n fawr ar effaith, aflonyddwch a newid y 12-18 mis diwethaf, a chynnig mewnwelediad i gam(au) nesaf y darpariaethau AU. Roeddwn i’n meddwl bod rhai o’r safbwyntiau a fynegwyd trwy’r cyflwyniadau yn cyd-fynd â’r sgyrsiau, y profiadau a’r cyfeiriad strategol yma yng Nghaerdydd.
Yn ystod y sesiwn gyntaf, bu arweinwyr cwmnïau ac academyddion EdTech yn trafod y materion a oedd wedi codi ers dechrau’r pandemig, sut mae addysg wedi newid, a sut maen nhw nawr yn edrych i’r dyfodol. Dywedodd Angela Burrows, MD yn Online Education Services (OES) fod integreiddio elfennau ar-lein i raglenni campws (dysgu cyfunol) yn cynnig gwerth cymhellol i brifysgolion sy’n ei wneud yn dda. Aeth ymlaen i ddweud bod cefnogaeth ac ymgysylltiad myfyrwyr yn allweddol, gan yswirio mynediad at gymorth technegol a bugeiliol. Yr her nesaf yw sicrhau cysondeb ar draws y campws, y gofod ar-lein ac ar draws rhaglenni, gan gymhwyso gwersi rydyn ni wedi’u dysgu i roi profiad academaidd a chanolog sy’n ganolog i fyfyrwyr. Cyngor Angela ar gyfer SAUau sy’n edrych i’r dyfodol – meddyliwch yn fawr, dechreuwch yn fach, gweithredwch yn gyflym! Rhoddodd Anders Krohn, Prif Swyddog Gweithredol Aula farn debyg; y dylai SAUau geisio cadw’r arferion gorau a phrofiadau myfyrwyr o’r profiad ar-lein diweddar a’u gwneud yn haws i academyddion eraill eu mabwysiadu wrth symud ymlaen.
Yn ystod yr ail sesiwn, trafododd Dr Mairéad Nic Giolla Mhichíl o Brifysgol Dinas Dulyn barhad cychwynnol y ddarpariaeth, ac yna sefydlu uned i greu amgylchedd cefnogol i academyddion. Eu nod wedyn oedd deall na fyddent yn cael popeth yn iawn, ond roedd yn rhaid iddynt geisio, a gorfod dysgu. Fe wnaethant ganolbwyntio ar gefnogi rhanddeiliaid allweddol (staff academaidd a myfyrwyr) trwy’r cyfnod pontio i addysg ar-lein, a chroesawyd y ffocws ar addysgu yn y sefydliad (a adleisiwyd gan sawl siaradwr). Roedd hyn yn adleisio ein hymagwedd yma yng Nghaerdydd yn fawr iawn. Soniodd Mairéad am Micro-gredyd Addysgu Ar-lein y Brifysgol Agored a wahoddwyd staff addysgu i ymgymryd ag ef a fydd hefyd ar gael i staff yng Nghaerdydd yn Hydref 2021. Yn ddiddorol, soniodd fod y pandemig wedi rhoi sylw i ddatblygu prosesau dyneiddiol i fyfyrwyr, gan ystyried hyblygrwydd, mynediad at ffactorau personol ar-lein fel gofalu yn y cartref, a bod myfyrwyr yn gwerthfawrogi rhai arferion (yr hyn a welwn fel pethau sylfaenol) a ddylai nawr wedi’u cynllunio’n glir yn uniongyrchol i gyrsiau (yn hytrach nag ychwanegion). Mae’r ymateb tymor hir yn Ninas Dulyn yn datblygu cyd-destunau i academyddion ganiatáu ar gyfer newid parhaus, gan roi profiad uniongyrchol i academyddion o addysgu ar-lein, gan weithio’n uniongyrchol gyda dylunwyr dysgu, technolegwyr dysgu a phartneriaid diwydiant. Mae’r ymateb hwn yn gysylltiedig â’r cyflwyniad ar gyfer y sesiwn nesaf lle cyfeiriodd yr Athro Wyn Morgan at ymchwil ddiweddar gan ein cyn-gydweithiwr yng Nghaerdydd, yr Athro Richard Watermeyer. Wrth ddarllen y papur, mae’n rhoi mewnwelediad uniongyrchol i’r problemau a’r profiadau y mae staff academaidd yn eu teimlo yn dilyn y troad cychwynnol tuag at addysg ar-lein, y byddai’n rhaid ei adlewyrchu wrth symud ymlaen:
…mae academyddion yn cael eu cleisio gan eu profiad o bontio ar-lein mewn argyfwng ac yn ddrwgdybus o gofleidiad mwy estynedig a sylweddol o addysgeg ddigidol gan eu sefydliadau… Mae eu cyfrifon yn stori o drawma yn wyneb pandemig ac aflonyddwch proffesiynol a phersonol dwys. Watermeyer et al (2021)
Yn ystod y drydedd sesiwn, traddododd yr Athro Wyn Morgan o Brifysgol Sheffield brif gyflwyniad yn ymdrin ag effaith y pandemig ar addysgu. Crynhodd e’r stori o lwyddiant cyffredinol trwy’r pandemig – pa mor gyflym y bu’r troad tuag at ar-lein, y gwaith a’r ymdrech enfawr o safbwynt staff gwasanaethau academaidd a phroffesiynol i symud ar-lein, a’r arloesedd ym maes addysgu ac asesu yn enwedig. Soniodd Wyn am sawl pwnc rydyn ni wedi bod yn eu trafod yma, ee, beth ydyn ni’n ei gynnig i fyfyrwyr? Mae angen i ni beidio â meddwl am ddulliau wyneb yn wyneb ac ar-lein fel rhai deuaidd. Mae angen i ni gynnig cyfuniadau ar draws dulliau wyneb yn wyneb ac ar-lein (fel yr ydym gyda’n Fframwaith Dysgu Cyfunol yma). Soniodd am sut mae cyd-destun sefydliadol lleol yn bwysig, mae angen i ni adeiladu ar ein harbenigedd ond hefyd ystyried yr hyn sydd ei angen ar y dysgwr. Cynghorodd hefyd rhag gorfodi addysgu ar-lein, gan ganolbwyntio yn hytrach ar addysgeg a dylunio’n uniongyrchol i mewn i’r cwricwlwm, gan gyfeirio’n uniongyrchol at ymchwil ddiweddar Rapanta at “Addysgu Prifysgol Ar-lein yn ystod ac ar ôl Argyfwng Covid-19”:
Mae addysgu ar-lein yn rhan hanfodol o barodrwydd proffesiynol o’r fath ond nid yr unig un. Dylai prifysgolion, bellach yn fwy nag erioed, fuddsoddi yn natblygiad proffesiynol athrawon eu cyfadran, er mwyn iddynt gael eu diweddaru ar ddulliau pedagogaidd effeithiol gyda neu heb ddefnyddio technolegau ar-lein. Rapanta et al (2020)
Er bod shifft enfawr a dysgu sylweddol wedi digwydd, mae angen i ni gydnabod nad yw popeth wedi gweithio, a bod angen myfyrio ym mhrofiad y staff a’r myfyrwyr, ac ni allwn ‘fynd yn ôl’.
Fel y soniais i amdano yn gynharach, roedd llawer o’r barnau a rannwyd yn ystod y digwyddiad yn cyd-fynd â sgyrsiau a’r cyfeiriad yma yng Nghaerdydd, gan ystyried y cyd-destun presennol o agor a chroesawu myfyrwyr yn ôl i’r campws: ystyried profiad y myfyriwr a’u hanghenion; canolbwyntio ar integreiddio elfennau ar-lein i raglenni campws trwy ddysgu cyfunol; sicrhau cysondeb ar draws y campws, y gofod ar-lein ac ar draws rhaglenni; cadw’r arferion gorau a phrofiadau myfyrwyr o’r profiad ar-lein diweddar, er mwyn rhoi profiad academaidd a chanolog i’r myfyriwr; peidio ag ystyried dulliau ar-lein ac wyneb yn wyneb yn rhai deuaidd; cynllunio rhaglenni’n glir sy’n gweithio’n uniongyrchol gyda dylunwyr dysgu a thechnolegwyr dysgu; cynnig cyfleoedd datblygu i staff academaidd gael eu diweddaru ar ddulliau pedagogaidd effeithiol.
Fframwaith Dysgu Cyfunol
Mae’r Fframwaith Dysgu Cyfunol (Mewnrwyd PC) yn cynnig canllawiau i dimau rhaglenni a modiwlau ynghylch sut i ddylunio a chyflwyno modiwlau yn 2021/22. Gan gydnabod bod angen hyblygrwydd ar staff i gyflwyno modiwlau yn unol â gofynion eu disgyblaeth ac, mewn rhai achosion, cyrff proffesiynol, mae’r Fframwaith yn cynnig ystod eang o opsiynau o ran llunio dulliau dysgu ac asesu.
Oes angen help arnoch chi gyda dysgu cyfunol? Ydych chi am drafod y materion a godwyd? Mae croeso i chi gysylltu â’r Ganolfan Cymorth ac Arloesedd Addysg trwy’r Hwb Cymorth Addysg Ddigidol DigEdSupport@caerdydd.ac.uk.