“Ysbrydoliaeth fi i feddwl am yrfa mewn ymchwil iechyd meddwl ieuenctid” – Ysgol Haf Canolfan Wolfson 2022
20 Medi 2022Mae Jemma Baker yn Gynorthwyydd Ymchwil ac yn darpar Seicolegydd/Ymchwilydd Clinigol ym Mhrifysgol Rhydychen. Yn y blog hwn, mae Jemma’n rhannu ei phrofiad o fynychu Ysgol Haf Canolfan Wolfson ac yn trafod sut y mae wedi ysbrydoli ei diddordebau ymchwil ym maes iechyd meddwl ieuenctid yn y dyfodol.
Es i i Ysgol Haf Wolfson mewn Ymchwil Iechyd Meddwl Ieuenctid ym mis Gorffennaf eleni. Cefais brofiad gwych, hyd yn oed wrth geisio ei wneud drwy’r tywydd poeth 40 gradd!
Gyda fy ffan ar bŵer llawn a Zoom yn y parod, ymunais â’r Ysgol Haf rithiol dridiau. Roedd pob diwrnod yn llawn sgyrsiau addysgiadol, gweithdai rhyngweithiol, a llawer o drafodaethau ysbrydoledig rhwng yr ymchwilwyr a’r mynychwyr.
Cofrestrais ar gyfer yr Ysgol Haf gan ei fod yn swnio fel cyfle gwych i ddysgu am ymchwil iechyd meddwl ieuenctid gan yr arbenigwyr eu hunain.
Roeddwn i eisiau darganfod mwy am ba ymchwil sydd eisoes wedi ei sefydlu, yn ogystal â lle mae’n mynd nesaf.
Cyn hir, roeddwn i’n dechrau rôl newydd ym maes ymchwil iechyd meddwl ieuenctid, roeddwn yn gyffrous i ddysgu mwy am yr ymchwil hon i’w gymhwyso at fy ngwaith.
Rwyf bellach yn Gynorthwy-ydd Ymchwil ym Mhrifysgol Rhydychen ac rwy’n gweithio ar astudiaeth sy’n ceisio datblygu a gwerthuso dull newydd o adnabod plant â phroblemau gorbryder a darparu cefnogaeth effeithiol trwy ysgolion cynradd (Mwy o wybodaeth yma).
Yn ystod yr Ysgol Haf, roedd gen i ddiddordeb arbennig mewn clywed sgwrs yr Athro Graham Moore am ymyriadau iechyd meddwl mewn ysgolion gan ei fod yn berthnasol iawn i fy ngwaith a fy niddordebau ymchwil fy hun.
Yn y sgwrs hon, trafododd yr Athro Graham Moore yr heriau o werthuso a gweithredu ymyriadau iechyd meddwl mewn ysgolion a sawl astudiaeth allweddol. Yn ddiddorol, mae canfyddiadau astudiaethau sydd wedi gwerthuso ymyriadau iechyd meddwl yn creu darlun cymhleth o a yw’r ymyriadau hyn yn gweithio mewn ysgolion.
Mae’n ymddangos bod gan rai ymyriadau effeithiau bach buddiol tra bod gan rai effeithiau niwtral neu hyd yn oed effeithiau negyddol. Yn ogystal, mae’n ymddangos bod y math (sy’n darparu’r ymyrraeth (e.e. staff ysgol neu ymarferydd allanol) a’r math (e.e. cyffredinol neu wedi’i dargedu) yn chwarae rhan bwysig.
Pwynt allweddol arall a oedd yn sefyll allan i mi oedd bod ymyriadau fel arfer yn gofyn am adnoddau a chapasiti ychwanegol, y mae gan ysgolion swm cyfyngedig eisoes. Felly er y gallai ymyrraeth fod yn effeithiol, nid yw o reidrwydd yn golygu y bydd yr ymyrraeth yn ymarferol i ysgolion ei weithredu.
A’r cyfan, mae’r Ysgol Haf wedi rhoi llawer o fwyd i mi ar gyfer meddwl ac wedi fy ysbrydoli i ddechrau meddwl am yrfa ym maes ymchwil iechyd meddwl ieuenctid.
Diolch i Ganolfan Wolfson am lunio digwyddiad mor wych!
Diolch arbennig i Jemma am rannu ei phrofiad gyda ni.
Twitter: @jemma_baker