Skip to main content

YmchwilYsgol Haf

“Ail-gynnau fy ymgyrch i sicrhau bod fy holl waith yn cael ei lywio gan dystiolaeth gadarn” – Ysgol Haf Canolfan Wolfson 2022

24 Awst 2022

Mae Charlotte Hanson yn ymarferydd sydd wedi’i leoli yn nhîm Iechyd y Cyhoedd yng Nghyngor Dinas Leeds. Yn y blog hwn, mae Charlotte yn rhannu ei phrofiad o fynychu Ysgol Haf gyntaf Canolfan Wolfson mewn Iechyd Meddwl Ieuenctid ac mae’n myfyrio ar sut mae’r darlithoedd wedi gwneud iddi feddwl am strategaeth leol mewn ymateb i ganfyddiadau ymchwil.

Rwy’n gweithio yn Iechyd y Cyhoedd yng Nghyngor Dinas Leeds gan ganolbwyntio ar wella iechyd meddwl plant a phobl ifanc a lleihau anghydraddoldebau iechyd.

Rwy’n gweithio’n agos gyda phartneriaid ar draws y GIG, cyngor lleol, a’r trydydd sector ar raglenni megis gwella mynediad at wybodaeth iechyd meddwl o ansawdd da, meithrin gweithlu ehangach i ddarparu cefnogaeth ac arwyddbost, lleihau stigma, ac atal hunanladdiad (enghreifftiau yma).

Menter arall yn Leeds yw ein gwaith gyda MindMate – gwefan iechyd meddwl lleol ar gyfer plant a phobl ifanc. Mae hyn yn rhan o raglen Ehangach Iechyd y Cyhoedd i annog teuluoedd i siarad yn agored am iechyd meddwl a chynyddu ymwybyddiaeth o ble i gael help os oes ei angen arnynt.

Roeddwn yn gyffrous i fynd i’r ysgol haf i wella fy ngwaith.

Mae dehongli a chymhwyso’r sylfaen dystiolaeth yn ymarferol yn gymhwysedd craidd o fewn Iechyd Cyhoeddus.

Yn ddiweddar, cynhaliais Asesiad Anghenion Iechyd ar iechyd meddwl plant o gymunedau lleiafrifoedd ethnig. Yn y gwaith hwn, adolygais y llenyddiaeth gyhoeddedig ar ba mor gyffredin yw problemau iechyd meddwl, ac anghydraddoldebau o ran mynediad at wasanaethau. Fodd bynnag, nid oes gennym bob amser y gallu i edrych mewn cymaint o ddyfnder ar yr ymchwil ac mae’n rhaid i ni wneud penderfyniadau pragmatig ynghylch sut i ddatblygu prosiectau yn seiliedig ar ein dealltwriaeth o arfer da.

Mae mynychu Ysgol Haf Wolfson wedi ail-gynnau fy ymgyrch i sicrhau bod fy holl waith yn cael ei lywio gan dystiolaeth gadarn.

Un enghraifft oedd y sesiwn am ymyriadau yn yr ysgol. Yn Leeds, mae gennym agwedd ysgol gyfan at iechyd meddwl ein bod yn falch iawn ohono, gan gynnwys cymorth hunan-asesu, cwricwlwm, llysgenhadon disgyblion, ac yn y blaen; ond mae mynychu’r ddarlith am y sylfaen dystiolaeth ar gyfer ymyriadau ysgol llwyddiannus wedi fy atgoffa bod angen i ni barhau i ail-asesu ein dull gweithredu a dysgu o ymchwil gyfoes.

Charlotte Hanson - Leeds City Council initative
Mae arwyddion wedi eu gosod mewn parciau, canolfannau hamdden ac ysgolion ar draws Leeds i godi ymwybyddiaeth o MindMate.

Canodd y drafodaeth am y ‘paradocs gweithredu tystiolaeth’ yn driw i mi, gan ei bod yn her gweithredu gwaith bob amser mewn ymateb i ganfyddiadau ymchwil. Eto i gyd, mae wedi gwneud i mi fyfyrio ar y risg o weithredu pethau oherwydd yn reddfol eu bod yn teimlo fel syniad da, ond yn absenoldeb tystiolaeth, bydd yn gwneud gwahaniaeth mewn gwirionedd!

Cefais hyd i’r holl ddarlithoedd a’r gweithdai yn hynod ddiddorol – rhoddodd rhai gyd-destun/manylion ychwanegol i feysydd y mae gen i wybodaeth amdanynt eisoes, gan gynnwys tueddiadau seciwlar mewn iechyd meddwl a hunanladdiad a hunan-niweidio. Rhoddodd eraill sylfaen i mi mewn meysydd newydd gan gynnwys niwrowyddoniaeth, ymchwil ddatblygiadol, a geneteg.

Roedd y gweithdy ar gyfieithu ymchwil i bolisi yn ddiddorol, oherwydd er ei fod yn canolbwyntio ar bolisi cenedlaethol, rwy’n credu ei fod yn berthnasol ar lefel llywodraeth leol hefyd.

Rwyf nawr yn anelu at feithrin gwell perthynas gydag ymchwilwyr lleol a hefyd yn edrych ymlaen at aros yn gysylltiedig â Chanolfan Wolfson yn y dyfodol i ddysgu ymhellach gan arbenigwyr ymchwil.


Diolch arbennig i Charlotte am rannu ei phrofiad gyda ni.