PeerWise yn yr Ysgol Cemeg
13 Ebrill 2022Ysgrifennwyd gan James Redman
Mae PeerWise yn system ar y we i fyfyrwyr greu, ateb a beirniadu cwestiynau amlddewis i gefnogi eu dysgu. Mae’r broses o awdurdodi cwestiynau a’u hopsiynau ateb yn ysgogi meddwl am ganlyniadau dysgu, cysyniadau a chamsyniadau. Yn y prosiect hwn bu myfyriwr yn gweithio gyda Dr James Redman i ymchwilio i sut y gellid cymhwyso PeerWise yng nghyd-destun rhaglenni gradd yr Ysgol Cemeg.
Rydym yn sefydlu cyrsiau o fewn PeerWise sy’n cyfateb i fodiwlau craidd ym mlynyddoedd 1 – 3 y rhaglenni gradd cemeg ac yn ymgyfarwyddo â’r broses o holi. Mae’r golygydd yn caniatáu fformatio gydag uwchysgrifau, is-danysgrifiadau, a chynnwys yr wyddor Groeg a delweddau o fewn yr opsiynau cwestiwn ac ateb. Mae’r rhain yn nodweddion hanfodol ar gyfer cwestiynau sy’n cynnwys strwythurau cemegol, fformiwlâu a data graffigol. Gwnaethom gynhyrchu canllaw creu cwestiynau a fideo ar gyfer myfyrwyr sy’n trafod dylunio cwestiynau ac sy’n dangos y broses o sefydlu cwestiwn.
Cynhaliwyd grwpiau ffocws gyda myfyrwyr cemeg i drafod eu barn ar PeerWise. Rhoddwyd mynediad i’r myfyrwyr i PeerWise cyn y grŵp ffocws, ac yna gofynnwyd iddynt sut yr oeddent yn teimlo tuag at y cysyniad o PeerWise, yn ogystal â’r mecanwaith o greu ac ateb cwestiynau. Roedd y myfyrwyr yn teimlo bod y cwestiwn hwnnw’n annog meddwl yn ddyfnach a bod y broses o fynd i mewn i gwestiwn yn syml. Fodd bynnag, mynegwyd pryderon am ansawdd y cwestiynau a grëwyd gan fyfyrwyr eraill, yn enwedig a yw’r ateb “cywir” yn wir yn gywir. Awgrymwyd y gallai fod angen cymedroli gan staff er mwyn sicrhau ansawdd. Gofynnodd y myfyrwyr hefyd a allent addasu cwestiynau a ysgrifennwyd yn wreiddiol gan staff ar gyfer arholiadau a gweithdai er y byddai hyn yn negyddu llawer o fanteision ysgrifennu.
Cyflwynwyd PeerWise i fodiwl cemeg Blwyddyn 2 semester yr hydref fel tasg ffurfiannol. Darparwyd y fideos a’r canllawiau cymorth ar Dysgu Canolog/Panopto, a hyrwyddwyd y system mewn darlith. Roedd y nifer a gymerodd ran yn isel, yn seiliedig ar nifer y mewngofnodi, er ei fod yn debyg i ymgysylltu â gweithgareddau ffurfiannol eraill ar yr un modiwl. Bydd cynlluniau ar gyfer y dyfodol yn parhau gyda PeerWise y flwyddyn academaidd nesaf ar y modiwl hwn, ond i’w gyflwyno’n gynharach a rhoi awgrymiadau ar gyfer creu cwestiynau fel gweithgareddau ôl-ddarlithio i annog ymgysylltu dro ar ôl tro a chreu banc cwestiynau.