Skip to main content

Addysg Ddigidol

Arbed amser a straen gan ddefnyddio Dysgu Canolog

24 Chwefror 2025

Cafodd y blog yma ei ysgrifennu gan Gemma Hackman o dîm Addysg Ddigidol yr Academi Dysgu ac Addysgu. Gallwch ddysgu mwy am Gemma yn ein blog Cwrdd â’r cydweithiwr.

Rwy’n hoffi lawrlwytho fideos i mewn Dogfennau Ultra a chynnwys cyflwyniad byr cyn esbonio cynnwys, hyd, ac unrhyw ddeunyddiau perthnasol neu’r camau nesaf. Mae’r dull hwn yn edrych yn wych, yn darparu eglurder i fyfyrwyr, ac yn cadw popeth wedi’i drefnu mewn un lle hawdd ei ddarganfod.

Ond dyma’r anfantais – mae hyn yn cymryd amser i greu ac amser i’w gynnal (ar gyfer cynnwys y gellir ei ailddefnyddio flwyddyn arall). Gall dod o hyd i ac ail-ymgorffori’r fideos hyn gymryd llawer o amser, bod yn anodd a theimlo fel baich gweinyddol arall.

Fy Nhacteg

Rwy’n defnyddio confensiwn enwi cyson ar gyfer pob dogfen sy’n cynnwys fideos, gan eu gwneud yn hawdd eu darganfod. Er enghraifft, y flwyddyn hon, rwy’n eu henwi “Pwnc X, Gwers X, Fideo.” Pan fydd hi’n amser eu diweddaru y flwyddyn nesaf, rwy’n syml yn defnyddio’r swyddogaeth chwilio i ddod o hyd i’r dogfennau hyn, ail-ymgorffori’r fideos, ac yna eu hailenwi gan ddefnyddio confensiwn newydd, fel “Pwnc X, Gwers X, Recordio.”

Mae’r system hon yn caniatáu imi nodi’n gyflym pa ddogfennau sy’n cynnwys fideos hen ffasiwn, olrhain pa rai sydd wedi’u diweddaru, a sicrhau bod teitlau’n parhau i fod yn glir ac yn hygyrch i fyfyrwyr—gan gynnwys y rhai sy’n defnyddio darllenwyr sgrîn.

Er na allaf ddweud wrthych faint yn union o amser y mae hyn wedi’i arbed yn y broses drosglwyddo, rwy’n addo ei fod yn arbedwr amser. Yn bwysicach fyth, gwnaeth y broses ymddangos yn haws ac yn llai o straen.

Cymryd Rhan

Oes gennych chi unrhyw awgrymiadau neu driciau defnyddiol wrth ddefnyddio Dysgu Canolog? Cysylltwch â’r Academi Dysgu ac Addysgu: ltacademy@caerdydd.ac.uk