Dysgu heb rwystrau
28 Gorffennaf 2025
Chwe ffordd o wneud eich amgylchedd dysgu digidol yn hygyrch ac yn gynhwysol
Yn y blog hwn, mae Marianna Majzonova o’r Academi Dysgu ac Addysgu yn crynhoi’r hyn y mae myfyrwyr eisiau i chi ei wybod am ddatblygu ystafelloedd dosbarth ar-lein cynhwysol.
Wrth i ni agosáu at drosglwyddo modiwlau ar Dysgu Canolog yn 2025, rydyn ni’n gwybod pa mor llafurus ac ailadroddus y mae’r broses o osod modiwlau yn gallu bod, yn enwedig os ydych chi’n rheoli nifer o fodiwlau. Dyna pam mae’r Academi Dysgu ac Addysgu wedi creu’r Canllaw Gosod Modiwlau. Mae’n adnodd ymarferol, cam wrth gam, i’ch helpu i baratoi eich modiwlau ar gyfer y flwyddyn nesaf yn effeithlon ac yn hyderus.
Dwi wedi bod yn gweithio gyda myfyrwyr hyrwyddo dros y flwyddyn ddiwethaf i wella ein hamgylchedd dysgu digidol. Un maes dwi’n arbennig o angerddol amdano yw hygyrchedd a chynhwysiant, a sut y gall yr egwyddorion hyn drawsnewid profiad myfyrwyr.
Gwrandewch ar farn Muskaan, myfyriwr BA Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Llenyddiaeth Saesneg, ar Dysgu Canolog hygyrch a chynhwysol.
Prif bwyntiau
- 1. Hygyrchedd yw’r sylfaen
- Darparu recordiadau darlithoedd gyda chapsiynau
- Sicrhau bod deunyddiau’n gydnaws â rhaglenni darllen sgrîn
- Gwneud cynnwys sy’n addas ar gyfer dyfeisiadau symudol ac sy’n hawdd ei gyrchu ar bob dyfais
- Mae hyblygrwydd yn cefnogi dysgu
- Caniatáu i fyfyrwyr ddysgu ar eu cyflymder eu hunain
- Galluogi ailymweld â deunyddiau unrhyw bryd
- Cynnig cymorth heb rwystrau diangen
- Cyfathrebu clir a chynhwysol
- Gosod disgwyliadau clir o’r dechrau
- Defnyddio iaith gynhwysol ac enghreifftiau amrywiol
- Cynnig sawl ffordd o ymgysylltu. Er enghraifft, sefydlu fforymau trafod, polau, sesiynau holi ac ateb byw, a chymorth un-i-un.
- Mae cynrychiolaeth o bwys
- Curadu cynnwys cwrs sy’n adlewyrchu lleisiau, hanesion a diwylliannau amrywiol
- Dangos ymrwymiad i gynhwysiant y tu hwnt i hygyrchedd
- Strwythur trefnus a chyson i’r cwrs
- Labelu darlleniadau a deunyddiau wythnosol yn glir.
- Sicrhau bod dolenni’n gweithio a bod cynnwys yn hawdd i’w ddefnyddio.
- Cynnal strwythur cyson ar draws modiwlau ar Dysgu Canolog
- Mae dylunio ymarferol yn gwneud gwahaniaeth
- Dylunio gydag ystod eang o fyfyrwyr mewn golwg.
- Gwneud i fyfyrwyr deimlo eu bod yn cael eu gweld, eu cefnogi a’u gwerthfawrogi.
- Anelu at brofiad dysgu sydd nid yn unig yn hygyrch ond hefyd yn werth chweil.
Mae amgylchedd dysgu ar-lein hygyrch a chynhwysol yn fwy na rhestr wirio; mae’n feddylfryd. Mae’n ymwneud â dylunio mannau digidol lle mae pob myfyriwr yn teimlo eu bod yn bwysig, waeth beth fo’u cefndir, eu hunaniaeth neu eu hanghenion dysgu. Pan fydd cynhwysiant a hygyrchedd yn cael eu hymgorffori o’r cychwyn, mae’n anfon neges bwerus i’n myfyrwyr. Mae bron fel dweud Rydych chi’n perthyn yma. Gydag amser, mae myfyrwyr yn cael y rhyddid i ddysgu mewn ffyrdd sy’n gweithio orau iddyn nhw.
Dwi’n dehongli cynhwysiant nid fel cael gwared ar rwystrau yn unig, mae’n ymwneud ag agor drysau. Mae’n ymwneud â dylunio gydag empathi, cyfathrebu gydag eglurder, a gwrando ar ein myfyrwyr sy’n defnyddio’r amgylcheddau hyn bob dydd.
Dechrau arni
Darllenwch y Canllaw Gosod Modiwlau a dechrau paratoi eich modiwlau 2025 heddiw.
Dyma’r ffordd hawsaf o wneud yn siŵr bod eich modiwlau yn glir, yn gyson ac yn barod ar gyfer y flwyddyn academaidd newydd.