Skip to main content
Coronafeirws (COVID-19): Y newyddion diweddaraf.

Heb gategori

Llywio eich Cymuned Ddysgu yng Nghaerdydd

18 Mai 2021
Group of students working in team

Beth mae Cymuned Ddysgu yn ei olygu i chi? Mewn ymateb i’r cwestiwn hwnnw, efallai eich bod yn gofyn ‘beth mae cymuned ddysgu hyd yn oed yn ei olygu?’ Mae’r cwestiwn yma’n rhywbeth yr ydym ni yng Nghaerdydd yn gweithio’n galed i’w ateb.

Mae’r mwyafrif o brifysgolion yn diffinio’r gymuned ddysgu fel ymdeimlad o gymuned sydd gan fyfyrwyr a staff yn eu hamgylchedd dysgu (h.y., y Brifysgol). Ond i’n helpu ni i ddeall sut i wella’ch cymuned ddysgu, yn gyntaf mae angen i ni ddeall yn union beth mae hynny’n ei olygu i chi, ein myfyrwyr.

Mae canlyniadau Cipolwg Caerdydd Mawrth ac Ebrill yn dangos bod problem wirioneddol hefo myfyrwyr yn deall ystyr y gymuned ddysgu. Mae amryw o ffynonellau data eraill, gan gynnwys yr Arolwg Cenedlaethol Myfyrwyr (NSS) ac Wythnos Siarad Undeb y Myfyrwyr, hefyd yn tynnu sylw at hyn fel rhywbeth y mae angen i ni ymchwilio.


Y Prosiect Partneriaeth Cymuned Dysgu

Er mwyn mynd i’r afael â’r mater hwn, rydym wedi sefydlu Prosiect Partneriaeth Cymuned Dysgu.

Mae’r prosiect partneriaeth yn cynnwys Cadeirydd Myfyrwyr ac aelod o staff y Brifysgol sy’n gweithio gyda’i gilydd i greu grŵp a sicrhau bod ei amcanion yn cael eu cyflawni. Lansiwyd y prosiect hwn ym mis Hydref 2020 ac mae’n edrych i:

  • Deall hunaniaeth Cymuned Ddysgu ar gyfer Prifysgol Caerdydd
  • Edrych ar Gymunedau Dysgu ar lefel Ysgol o fewn Ysgolion academaidd a nodi gwelliannau
  • Dadansoddi adborth myfyrwyr i lywio’r canlyniadau
  • Asesu darpariaeth bresennol Caerdydd o gymunedau dysgu
  • Edrychwch ar rôl cymdeithasau wrth ddatblygu Cymunedau Dysgu
  • Edrychwch ar rôl Ysgolion academaidd wrth ddatblygu Cymunedau Dysgu
  • Edrych ar y potensial i dechnoleg gefnogi Cymunedau Dysgu
  •  

Dechreuon ni trwy weithio gyda’r Hyrwyddwyr Myfyrwyr i ddadansoddi adborth myfyrwyr presennol trwy godio sylwadau testun rhydd a ddarperir gan fyfyrwyr am gymuned ddysgu i ddarganfod themâu. Fe wnaeth hyn ein helpu i weld dealltwriaeth myfyrwyr o’r gymuned ddysgu a chaniatáu inni ganolbwyntio ein sylw a’n hadnoddau.
 
Yn seiliedig ar yr adborth, roeddem yn gallu nodi themâu allweddol a ddefnyddiwyd gennym i lywio arolwg cymunedau dysgu sy’n agor nawr, a gwnaethom ddefnyddio Cipolwg Caerdydd mis Ebrill i ofyn am eich awgrymiadau ar gyfer gwella yn y maes hwn.

Yn y cyd-destun presennol mae ein synnwyr o gymuned yn teimlo’n wahanol ond unwaith y bydd cyfyngiadau’n cael eu codi, bydd angen i ni feddwl am ein hymdeimlad o gymuned yn y dyfodol. Bydd y prosiect hwn yn parhau dros y ddwy flynedd nesaf i’n helpu i adeiladu cymuned gref dros amser.

Byddwn yn cyfuno’ch holl adborth i gael dealltwriaeth o’r ddealltwriaeth o gymuned ddysgu yng Nghaerdydd a byddwn yn creu set o argymhellion ar gyfer blwyddyn academaidd 2021/22. Byddwn yn adolygu effaith y newidiadau hyn yn 2022/23.

Bydd hyn yn ein galluogi i argymell gwelliannau i’ch Ysgolion a’r Brifysgol ehangach o ran Cymunedau Dysgu, wedi’u llywio gan eich adborth.


Cymryd rhan

Os hoffech chi gymryd rhan ymhellach, mae ein harolwg ar agor ar hyn o bryd ac yn gofyn eich barn am yr hyn y mae’r gymuned ddysgu yn ei olygu i chi, cymerwch ran yma

Cadwch lygad ar ein tudalennau adborth Cipolwg Caerdydd i gael y wybodaeth ddiweddaraf am y newidiadau rydyn ni’n eu gwneud ledled y Brifysgol yn seiliedig ar eich adborth.


Ysgrifennwyd gan Dîm Ymgysylltu â Myfyrwyr CCAA